วันศุกร์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2562

แม่สั่งทุบรถหรู BMW X1 เสียหายไม่สน ขอแค่ช่วยลูกน้อยปลอดภัย

แม่สั่งทุบรถหรู BMW X1 เสียหายไม่สน ขอแค่ช่วยลูกน้อยปลอดภัย




เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ รุดไปตรวจสอบเหตุเด็กชายอายุประมาณ 1 ขวบเศษ ติดอยู่ในรถ BMW X1 สีขาว ที่บริเวณหน้าห้างโลตัสเอ็กเพรส ริมถนนมิตรสัมพันธ์ หมู่ 5 ต.บ้านปึก อ.เมือง จ.ชลบุรี

เมื่อไปถึงพบแม่เด็กอยู่ในอาการร้อนรนเป็นห่วงลูกชายพยายามโทรศัพท์หาสามีขอคำปรึกษา ซึ่งรถคันดังกล่าวไม่ได้ติดเครื่องยนต์อากาศเริ่มร้อน เด็กชายที่อยู่ในรถเริ่มร้องไห้จ้าเพราะความตกใจ
ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยผู้ชำนาญด้านการเปิดกุญแจรถก็ไม่สามารถเปิดรถได้ เนื่องจากเป็นรถ BMW มีระบบป้องกันมาตรฐานที่ดีมาก ต่อมา แม่เด็กเห็นว่าเวลาผ่านไปลูกชายอาจจะเป็นอันตราย จึงตัดสินใจอนุญาตให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ใช้ค้อนทุบกระจกรถฝั่งประตูหลังซ้ายเพื่อรีบช่วยลูกชายให้ปลอดภัย เวลาผ่านไปประมาณ 20 นาที จึงสามารถเปิดประตูรถได้ แม่เด็กรีบโผเข้าไปกอดลูกก่อนจะกล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ แล้วรีบขับรถหรูขับออกไปอย่างรวดเร็ว โดยไม่ให้รายละเอียดใดๆ

น.ส.สุภาพร พุ่มจันทร์ อายุ 28 ปี แม่ค้าส้มตำตรงที่เกิดเหตุ เผยว่า ตอนแรกแม่เด็กได้อุ้มลูกลงมาจากรถมาสั่งส้มตำ แล้วอุ้มเข้าไปในโลตัส ซื้อของเสร็จก็ออกมาเอาส้มตำ หลังจากนั้นได้อุ้มลูกเปิดประตูด้านข้างคนขับวางลูกไว้แล้วเดินอ้อมไปเพื่อจะไปเปิดประตูด้านคนขับ แต่ปรากฏว่าประตูซึ่งเป็นไฟฟ้าได้ล็อกอัตโนมัติจึงเกิดเรื่องดังกล่าว

ขอฝากเตือนผู้เป็นแม่ทุกคนให้ระวังเพราะรถสมัยนี้รุ่นใหม่ๆ จะมีระบบป้องกันดี และเป็นระบบไฟฟ้าจะล็อกเองได้ ถ้าเกิดช่วยไม่ทันเด็กอาจได้รับอันตราย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น